LoạiMua TMMua CKBán CK
AUD16.20616.31316.759
CAD18.32518.783
EUR26.78626.89427.540
GBP31.30332.046
JPY160,22161,03166,11
SGD 18.30018.42018.880
USD25.17025.22025.477
USD ( 5-20)24.69025.22025.477
USD (1-2)23.49025.22025.477
XEM 
CBBank CBBank CBBank

ĐANG ONLINE:31
SỐ NGƯỜI TRUY CẬP:19026629

CÁC HOẠT ĐỘNG


CB: 5 năm hành trình mở lối

 

Là ngân hàng đầu tiên NHNN mua bắt buộc, để vượt qua rất nhiều thách thức trong bối cảnh vừa xử lý những “bộn bề” trách nhiệm từ tiền nhiệm với rất nhiều phát sinh chưa có tiền lệ, chưa có hành lang pháp lý rõ ràng; vừa bình ổn để phát triển kinh doanh, thì 5 năm qua với CB (Ngân hàng Xây Dựng) là hơn 1.800 ngày nỗ lực trên hành trình mở lối.

 

 
Từ viên gạch đầu tiên của hành trình tái thiết

   Kể từ ngày 5-3-2015, CB chính thức trở thành ngân hàng 100% vốn thuộc sở hữu nhà nước, với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Ngay sau chuyển đổi, cùng với sự hỗ trợ về nguồn vốn, công nghệ, Vietcombank đã cử nhân sự tham gia điều hành trực tiếp CB theo định hướng phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ. 

   Có thể nói, trong 5 năm qua, những cán bộ quản lý được NHNN bổ nhiệm đã nỗ lực, quyết tâm để đưa CB đi đúng quỹ đạo được NHNN định hướng, ổn định hoạt động, bảo toàn tài sản nhà nước. Trở thành ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước, bên cạnh các chuẩn mực theo quy định, CB phát huy được những bản sắc, giá trị, tính năng động, tích cực của ngân hàng thương mại trong các hoạt động thị trường. Cùng với thành quả đạt được là sự bình ổn trong hoạt động tạo khối đoàn kết nội bộ đến giữ vững niềm tin trong lòng khách hàng, công chúng; công tác xử lý nợ luôn được xác định là trọng tâm của tiến trình tái cơ cấu đã đạt được những kết quả tích cực trong đấu tranh thu hồi và bảo vệ khối  tài sản lớn của nhà nước.

   Còn nhớ năm 2015, chỉ gần 5 tháng sau chuyển đổi, CB công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với sắc xanh cam của hy vọng và khát vọng. Đồng bộ với hình ảnh thương hiệu thân thiện hơn, chuyên nghiệp hơn, CB đưa công nghệ hiện đại vào hoạt động quản trị hệ thống, cũng như các hoạt động kinh doanh và từng bước đạt được những kết quả quan trọng đáng ghi nhận.

   Nếu như ở thời điểm bị mua bắt buộc, phải đối diện với áp lực thanh khoản hàng ngày, thì gần 3 năm trở lại đây, CB đã giữ vững trạng thái tăng trưởng ổn định. Phạm vi nghiệp vụ của ngân hàng gồm đầy đủ các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với bộ sản phẩm 10 sản phẩm cho vay và 8 sản phẩm huy động cơ bản. Quy mô các hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh so trước thời điểm 5-3-2015. 

Đến cơ hội “mở lối” ngân hàng CB hôm nay

   Theo đó, CB đẩy mạnh kinh doanh theo đúng định hướng của NHNN và bám sát 3 trọng tâm cơ bản: tập trung thu hồi những khoản nợ lớn, phát triển tín dụng bán lẻ và quản lý hiệu quả chi phí hoạt động gắn liền với kết quả kinh doanh. Thu nhập từ lãi thuần của CB đã đạt được kết quả khá khả quan, năm sau cao hơn năm trước. Kết quả thực hiện đến 31-12-2019 tổng tài sản của CB đạt trên 20.000 tỷ đồng; số dư huy động vốn tăng ròng gần 4.000 tỷ đồng, tăng ~14% so với năm 2018, doanh số tín dụng tăng ròng trên 1.000 tỷ đồng tăng ~ 10% so với năm 2018. Đặc biệt, công tác xử lý, thu hồi nợ được coi là hạt nhân của tiến trình tái cơ cấu CB, số liệu lũy kế tính đến cuối năm 2019 đạt gần 6.000 tỷ đồng đối với nhóm nợ thu hồi theo bản án và xấp xỉ 1.000 tỷ đồng thu hồi nhóm nợ nhỏ lẻ.

   Đồng thời, bám sát mục tiêu cải tổ hệ thống phù hợp xu thế, hướng đến tính hiệu quả, tinh giản mạng lưới, tập trung đầu tư chất lượng phục vụ khách hàng, trong gần 5 năm qua, CB đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến hệ thống CNTT, đưa các ứng dụng công nghệ áp dụng trong công tác quản trị, tăng cường thêm các tiện tích để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

   Phát huy sáng tạo, tư duy vượt khó, bám sát mục tiêu phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, CB đã vận dụng phần lớn từ nguồn lực nội tại chủ động tìm tòi, phát triển và đưa ứng dụng công nghệ vào trong quản trị mọi hoạt động của ngân hàng. Hệ thống quản lý khoản vay BOS/LOS; hệ thống định giá vốn nội bộ FTP; quản lý văn bản ECM; quản lý nhân sự HRM; hệ thống đánh giá KPI Retail và hệ thống Internet banking, SMS banking… đang được triển khai hiệu quả, giúp giảm thiểu các quy trình thủ công và nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro, hiệu suất công việc tại CB.

   Song song với nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống; CB tiến hành di dời, chỉnh trang cơ sở vật chất các điểm hoạt động; tinh giản 1 số điểm không hiệu quả, từng bước củng cố hình ảnh nhận diện thương hiệu CB. Hiện tại CB có tổng số gần 1.500 nhân sự với 100 điểm hoạt động trên toàn quốc. 

   Cùng với nguồn nhân lực có chất lượng từ Vietcombank tham gia quản lý, điều hành, CB đã sàng lọc, tuyển dụng và chú trọng đào tạo, từng bước xây dựng đội ngũ CBNV vững về nghiệp vụ, chuyên nghiệp trong dịch vụ.

   Đánh dấu chặng đường hơn 30 năm xây dựng kể từ khi thành lập và tròn 5 năm chính thức thuộc sở hữu nhà nước, vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, CB đã nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của một số nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Năm 2020, CB đã chuẩn bị các nguồn lực, sẵn sàng cho hành trình mở lối bước vào giai đoạn mới của đề án tái thiết ngân hàng.

 
Nguồn: Báo SGGP

HÌNH ẢNH

CBBank

TIN HOẠT ĐỘNG

Một số lưu ý khi sử dụng ngân hàng điện tử ...

xem

🔔CB THÔNG BÁO - NGHỈ LỄ NGÀY 30/04 VÀ 01/05 NĂM ...

xem

🔔CB THÔNG BÁO - V/V NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG ...

xem

Đông đảo hội viên phát động thi đua hướng tới Kỷ ...

xem
Xem thêm