LoạiMua TMMua CKBán CK
AUD15.82315.92616.227
CAD16.97017.252
EUR25.78825.89126.293
GBP28.69929.138
JPY213,08214,16217,57
SGD 16.38716.49416.770
USD23.10023.12023.290
USD ( 5-20)22.71023.12023.290
USD (1-2)22.69023.12023.290
XEM 
CBBank CBBank

ĐANG ONLINE:54
SỐ NGƯỜI TRUY CẬP:15839584

CÁC HOẠT ĐỘNG


CB – Ngân hàng Xây dựng: Những kết quả gần 5 năm chung tay cùng xây dựng

  

   Kể từ ngày 05/03/2015, chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước, với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank, trải qua gần 5 năm nỗ lực phát triển, vượt qua những khó khăn nội tại, Ngân hàng Xây dựng (CB) đã có những đổi mới toàn diện. Hình ảnh thương hiệu được kiểm soát chặt chẽ, chuyên nghiệp, đưa công nghệ hiện đại vào hoạt động quản trị hệ thống, cũng như các hoạt động kinh doanh từng bước đạt được những kết quả quan trọng đáng ghi nhận.




   Nếu như ở thời điểm bị mua bắt buộc, phải đối diện với áp lực thanh khoản hàng ngày, thì gần 3 năm trở lại đây, CB đã giữ vững trạng thái tăng trưởng ổn định. Phạm vi nghiệp vụ của ngân hàng gồm đầy đủ các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với bộ sản phẩm 10 sản phẩm cho vay và 8 sản phẩm huy động cơ bản. Quy mô các hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh so trước thời điểm 5/3/2015.

 

   Theo đó, CB đẩy mạnh kinh doanh theo đúng định hướng của NHNN và bám sát 3 trọng tâm cơ bản: tập trung thu hồi những khoản nợ lớn, phát triển tín dụng bán lẻ và quản lý hiệu quả chi phí hoạt động gắn liền với kết quả kinh doanh. Thu nhập từ lãi thuần của CB đã đạt được kết quả khá khả quan, năm sau cao hơn năm trước. Ước thực hiện đến hết năm 2019 tổng tài sản của CB đạt trên 20.000 tỷ đồng; số dư huy động vốn tăng ròng gần 4000 tỉ đồng, tăng ~14% so với năm 2018, doanh số tín dụng tăng ròng trên 1.000 tỉ đồng tăng ~ 10% so với năm 2018. Đặc biệt, công tác xử lý, thu hồi nợ được coi là hạt nhân của tiến trình tái cơ cấu CB, số liệu lũy kế tính đến 30/11/2019 đạt trên 5.500 tỷ đồng đối với nhóm nợ thu hồi theo bản án và trên 800 tỷ đồng thu hồi nhóm nợ nhỏ lẻ.


 

   Đồng thời, bám sát mục tiêu cải tổ hệ thống phù hợp xu thế, hướng đến tính hiệu quả, tinh giản mạng lưới, tập trung đầu tư chất lượng phục vụ khách hàng, trong gần 5 năm qua, CB đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến hệ thống CNTT, đưa các ứng dụng công nghệ áp dụng trong công tác quản trị, tăng cường thêm các tiện tích để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Song song với nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống; CB tiến hành di dời, chỉnh trang cơ sở vật chất các điểm hoạt động; tinh giản 1 số điểm không hiệu quả, từng bước củng cố hình ảnh nhận diện thương hiệu CB. Hiện tại CB có tổng số gần 1.500 nhân sự với 100 điểm hoạt động trên toàn quốc.