LoạiMua TMMua CKBán CK
AUD16.21816.32416.872
CAD18.04318.643
EUR26.96627.07527.949
GBP32.07633.101
JPY160,58161,39167,49
SGD 18.42718.54719.163
USD25.11025.11025.455
USD ( 5-20)24.69025.11025.455
USD (1-2)23.49025.11025.455
XEM 
CBBank CBBank CBBank

ĐANG ONLINE:42
SỐ NGƯỜI TRUY CẬP:19224701

CÁC HOẠT ĐỘNG


  Bảo vệ tài khoản ngân hàng, ngăn lừa đảo: giả mạo cơ quan thuế đánh cắp thông tin, tài sản

 

Gần đây, cơ quan Thuế hay nhiều phương tiện truyền thông đã cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới. Theo đó, một số đối tượng giả danh công chức, viên chức Cơ quan Thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng giả mạo Cơ quan Thuế trên điện thoại. Ứng dụng giả mạo này sẽ yêu cầu thiết bị cấp Quyền trợ năng (Accessibility) để tiếp cận các thông tin trên điện thoại, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

 

 

Các đối tượng này thường mạo danh cán bộ thuế liên hệ người dân hỗ trợ thanh quyết toán thuế; đề nghị cập nhật thông tin kê khai thuế hay hỗ trợ thủ tục hoàn thuế,… Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân tải các ứng dụng giả mạo cơ quan Chính phủ, Tổng cục Thuế thông qua các trang web, đường link được ngụy trang giống với kho ứng dụng như Play Store/App Store.

 

Tiếp đó, đối tượng sẽ hướng dẫn nạn nhân cài đặt ứng dụng và cho phép ứng dụng truy cập toàn bộ quyền trên điện thoại như: truy cập dữ liệu, chụp ảnh màn hình, điều khiển điện thoại từ xa,…

 

Từ đó, các đối tượng này đánh cắp thông tin cá nhân quan trọng như: Thông tin bảo mật được lưu trữ trên điện thoại; thông tin khi thao tác trên điện thoại; thông tin mã xác thực khi giao dịch ngân hàng được gửi đến điện thoại (OTP/Smart OTP),… để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

 

Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng cũng như bảo vệ tài sản tại ngân hàng, CB khuyến cáo:

 

Chỉ cài đặt các ứng dụng trên kho ứng dụng CH Play/App Store, không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc qua link hoặc file có đuôi “.apk”. Lưu ý chỉ cấp quyền vừa đủ cho các ứng dụng và tuyệt đối không cấp quyền xem màn hình, dữ liệu hay điều khiển màn hình điện thoại.

 

Gọi đến Chi cục Thuế hoặc cơ quan chức năng có liên quan để kiểm chứng thông tin.

 

Khuyến khích sử dụng phương thức sinh trắc học để đăng nhập ứng dụng ngân hàng hoặc các ứng dụng thanh toán.

 

Khi có dấu hiệu hoặc nghi vấn bị lừa đảo, khách hàng nhanh chóng báo công an. Đồng thời liên hệ trực tiếp đến Hotline CB 1900 1816 hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất để phản ánh và được hỗ trợ khóa dịch vụ.

 

Tuyệt đối không lưu các thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng/thanh toán trên các phần mềm, ứng dụng trên điện thoại.

 

Đặc biệt, có một cách tự khóa tài khoản nhanh nhất là KH có thể tự đăng nhập sai mật khẩu 5 lần để hệ thống tự động khóa.

 

Hãy là người sử dụng thông thái với các ứng dụng tiện ích ngân hàng hiện đại, thông minh!

HÌNH ẢNH

CBBank

TIN HOẠT ĐỘNG

CB triển khai chương trình “GẮN KẾT BỀN LÂU - GIẢM ...

xem

Thông báo về việc Tuân thủ quy định của Ngân hàng ...

xem

CB bước vào năm thứ 10 trên hành trình xây dựng ...

xem

🔔THÔNG BÁO “ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ BẢO VỆ DỮ ...

xem
Xem thêm