Cán bộ CB Sao Mai - Vũng Tàu kịp thời phát hiện lừa đảo giúp khách hàng bảo toàn 100 triệu đồng

Sau vụ việc phát hiện lừa đảo tại CB Hà Nội mới được đưa tin trên CBNews hồi đầu tháng 7, thì nay, thêm một vụ việc tương tự xảy ra tại CB CB Sao Mai – Vũng Tàu. Bằng sự nhạy bén, cảnh giác cao độ, cán bộ thủ quỹ Văn Thị Phương Dung đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn vụ lừa đảo, giúp khách hàng bảo toàn 100 triệu.
Hậu Covid-19, nền kinh tế xã hội bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến các tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gia tăng và có những diễn biến phức tạp, trong đó, phổ biến là thủ đoạn lừa đảo tiền qua điện thoại. Trước tình hình đó, tại CB, trên các kênh thông tin nội bộ và website đã liên tục có những tin bài cảnh báo cũng như đưa tin về vụ việc đã được phát hiện, cụ thể là vụ việc cán bộ CB Hà Nội kịp thời phát hiện giúp khách hàng bảo toàn hơn 200 triệu đồng. Và gần đây nhất, CBNews lại tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp tương tự tại CB Sao Mai – Vũng Tàu, bằng sự nhạy bén, cảnh giác cao độ, một cán bộ tại đây đã giúp khách hàng bảo toàn 100 triệu đồng.
Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 14/7/2020 có một nữ khách hàng tới quầy giao dịch CB Sao Mai yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm 100tr và chuyển khoản tới tài khoản người lạ tại ngân hàng MB Chi nhánh Hà Nội. Trong khi GDV đang lập phiếu tất toán sổ tiết kiệm và viết phiếu chuyển tiền thì bạn Văn Thị Phương Dung - thủ quỹ có nhận thấy thái độ lo lắng bất thường của nữ khách hàng và tới hỏi han.
